Khám phá Đồi Vọng Cảnh Huế: cảnh ĐẸP, trải nghiệm HAY

  Ngày đăng: 29/07/2024
Đồi Vọng Cảnh Huế mang dáng vẻ hài hòa giữa cây cối, núi non, sông nước. Đến đồi Vọng Cảnh bất kể thời gian nào trong ngày, bạn cũng đều mang về được những tấm hình cực chill. Đồi Vọng Cảnh Huế là địa danh nhất định bạn phải ghé thăm khi đi du lịch Huế. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cối. Không những thế, đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Huế.
...

1. Đồi Vọng Cảnh Huế ở đâu?

Khi nhắc tới các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sông Hương, Kinh thành Huế, cầu Tràng Tiền hay chùa Thiên Mụ, mà ít ai biết rằng nơi đây còn có một địa danh được ví như “đôi mắt thần của Cố Đô”, đó chính là Đồi Vọng Cảnh Huế. Ngọn đồi đẹp như tranh vẽ này tọa lạc tại số số 102 đường Huyền Trân Công Chúa, xã Thủy Biều, cách trung tâm TP khoảng 7km về hướng Nam. 

Diện tích đồi không quá rộng lớn, độ cao cũng khiến dân phượt khiếp sợ. Mọi thứ đều nằm ở mức vừa phải nhưng lại khiến không ít du khách say mê. Lý do chỉ có thể là cảnh đẹp thơ mộng, trữ tình nơi đây. Và điểm nhấn đặc biệt là dòng sông Hương nằm e ấp dưới chân đồi.

Đặc biệt, đây còn là địa danh hiếm hoi có thể ngắm trọn hoàng hôn trên đất Huế. Màu nắng chiều hòa cùng với màu xanh biếc của rừng thông tạo lên một cảnh sắc vô cùng tuyệt vời, khiến bất cứ du khách nào ghé thăm cũng đều có đầy ắp ảnh trong máy khi trở về nhà.

Giá vé đồi Vọng Cảnh Huế tham khảo: miễn phí

2. Đồi Vọng Cảnh Huế nên đi vào lúc nào?

Toàn bộ diện tích đồi đều được bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Do đó, khi đặt chân đến đây, cảm nhận đầu tiên của du khách đó sẽ là sự tươi mát, thoải mái trong bất kể thời điểm nào trong ngày. Có thể thấy, đến đồi Vọng cảnh Huế vào thời gian nào cũng đều được. Nhưng để chuyến đi của bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị, đặc biệt là có thêm nhiều tấm ảnh check-in sống ảo “cool - ngầu” thì buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ là lý tưởng nhất.

Điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất đất Huế (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Buổi sáng nhiệt độ nơi đây sẽ hơi se se lạnh, khung cảnh xung quanh được bao phủ một lớp sương nhẹ. Đặc biệt, bình minh tại đồi Vọng Cảnh Huế vào buổi sáng cũng cực kỳ đẹp, được chứng kiến khoảnh khắc ngày mới bắt đầu trên đồi cao sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị đó!

Còn nếu là người yêu thích sự lãng mạn thì bạn không thể bỏ qua cơ hội ngắm hoàng hôn trên đỉnh đồi Vọng Cảnh ở Huế đâu! Khoảng thời gian ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở đây là tầm 17h. Lúc này mặt trời bắt đầu buông xuống, khuất sau những dãy núi, rặng thông tạo lên cảnh tượng vô cùng lãng mạn. Sẽ thật dịu dàng và bình yên khi bạn được chứng kiến điều này cùng người thương và bạn bè của mình.

3. Đường đi đồi Vọng Cảnh Huế thế nào?

Sau khi đã tìm hiểu được địa chỉ đồi Vọng Cảnh Huế ở đâu và thời điểm lý tưởng cho chuyến tham quan này, đừng quên việc tìm đường di chuyển đến đây nhé!

Cách trung tâm TP Huế không quá xa, đường lên đồi Vọng Cảnh Huế cũng rất dễ dàng nên du khách có thể nhiều lựa chọn để tới đây. Trong đó, xe máy là phương tiện được rất nhiều du khách lựa chọn.

Nếu xuất phát từ trung tâm TP Huế, bạn có thể đi men theo đường Hoài Thanh tới đường Lê Ngô Cát. Tại đây, bạn sẽ thấy đường Huyền Trân Công Chúa, chạy xe thẳng đường này khoảng 4km là tới khu vực đồi. Bạn gửi xe ở khu vực trông giữ rồi đi bộ lên đồi nhé!

 

Đường di chuyển tới Đồi Vọng Cảnh Huế (Nguồn ảnh: Sưu tầm)