Proud VietNam Travel

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen 2023

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen 2023

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Măng Đen 2023

Măng Đen Kon Tum nổi lên là một thiên đường sinh thái với rừng nguyên sinh tươi mát, trong lành. Vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết đã khiến cho khu du lịch Măng Đen hấp dẫn không thua kém gì Sa Pa hay Đà Lạt. Proud Vietnam Travel chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn dễ dàng khám phá vùng đất mới mẻ này.

 Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Măng Đen

Nếu đang phân vân về thời điểm du lịch Măng Đen thì Proud Vietnam Travel có thể gợi ý rằng bạn có thể đi vào bất kì thời điểm nào trong năm. Măng Đen Kon Tum có khí hậu quanh năm mát mẻ và thuận lợi để bạn tham quan và vui chơi quanh năm.

Cụ thể hơn, bạn có thể đi vào tháng tư hoặc tháng 5. Lúc này thời tiết hơi se lạnh một chút và thoải mái không khác gì Đà Lạt. Không khí trong lành và thiên nhiên hoa cỏ cũng rất đẹp để bạn tham quan và chụp ảnh. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể khám phá Măng Đen vào tháng 10, tháng 12. Lúc này, bông lúa trên những ruộng bậc thang đã ngả vàng ươm, hoa anh đào nở khắp Măng Đen. Một khung cảnh thật đáng để chiêm ngưỡng phải không nào?!

 

Ảnh: sưu tầm

 

Hướng dẫn di chuyển

 Đi tới Kon Tum

  • Phương tiện cá nhân

Để đến tham quan và du lịch Măng Đen, bạn cần phải di chuyển đến thành phố Kon Tum trước. Những bạn trẻ thích phượt, khám phá khung cảnh núi rừng Tây Nguyên thì hoàn toàn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy cá nhân nhé.

Đối với những ai đi từ Sài Gòn, bạn đi theo tuyến QL14 qua Bình Phước, Đắk Nông, Buôn Ma Thuột. Sau đó sẽ đến được Kon Tum. Còn nếu từ Hà Nội, bạn có thể đi theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh để đến thẳng Măng Đen.

  • Phương tiện công cộng

Nếu quỹ thời gian của bạn eo hẹp hơn thì bạn có thể đi bằng máy bay. Thành phố Kon Tum không có sân bay quốc tế nhưng bạn vẫn có thể di chuyển đến đây nhanh hơn bằng máy bay. Đó là đi máy bay đến sân bay Pleiku của tỉnh Gia Lai, sau đó bắt xe di chuyển đến thành phố Kon Tum cách khoảng 40km. Hiện tại, không thiếu các chuyến bay từ các thành phố lớn đến sân bay Pleiku. Giá vé máy bay khứ hồi khá rẻ.

Nếu xuất phát từ Sài Gòn hoặc Đà Nẵng, bạn còn có thể đi xe giường nằm tới Kon Tum. Ưu điểm của phương tiện này là chi phí rẻ hơn và tiện hơn đi máy bay. Với thời gian chạy khoảng 14 tiếng, bạn có thể sắp xếp thời gian đi từ chiều. Sau một đêm là có thể đến Kon Tum vào sáng sớm hôm sau rồi.

Ảnh:sưu tầm

Từ Kon Tum đi Măng Đen

  • Xe buýt

Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Sau khi đến thành phố Kon Tum, có duy nhất một tuyến xe buýt từ Kon Tum đi Kon Plông. Nếu bạn không có khả năng chạy xe máy đường đèo thì nên chọn phương án này để an toàn nhé. Sau khi đến Măng Đen, bạn có thể thuê xe máy của nơi mình lưu trú để khám phá và du lịch Măng Đen tùy thích.

  • Xe máy

Điều này sẽ phù hợp hơn với những bạn đã chạy xe máy từ các thành phố lớn đến Kon Tum. Từ Kon Tum,bạn phải di chuyển đoạn đường hơn 50km để đến Măng Đen. Như mình đã chia sẻ, quãng đường không phải quá xa nhưng cũng có nhiều đoạn đường đèo. Nếu chưa chắc tay lái, bạn hãy đi bằng xe buýt cho tiện và an toàn. Nếu có kinh nghiệm chạy xe máy thì bạn hãy đi xe máy để khám phá cảnh đẹp trên đường đi luôn.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là nếu không mang theo xe, các bạn cần thuê xe máy ở thành phố Kon Tum trước. Khi lựa xe nhớ chọn xe tốt và có phanh tốt một xíu nhé. Vì đường khá dốc đấy.

Ảnh:sưu tầm

Lưu trú

Măng Đen là một khu du lịch, nghỉ dưỡng lý tưởng của Kon Tum. Hơn thế gần đây du lịch ở đây cũng rất phát triển và được nhiều du khách biết đến. Vì vậy, ở đây có khá nhiều ngôi biệt thự hay nhà nghỉ lý tưởng cho bạn. Bên cạnh đó, các homestay, khách sạn đều nằm gần trung tâm thị trấn và xung quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng. Do đó, bạn có thể dễ dàng di chuyển và du lịch hơn.

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm lưu trú khi du lịch Măng Đen. Bạn có thể chọn cho mình một nơi nghỉ chân lý tưởng và phù hợp với tài chính của mình nhé.

  1. Sum Villa Homestay
  • Địa chỉ:Thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum
  1. Hương Homestay
  • Địa chỉ:Thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum
  • Điện thoại: 098 833 12 68
  1. Chino Măng Đen
  • Địa chỉ: Thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum
  • Điện thoại: 094 212 51 20
  1. Khách sạn Window 2
  • Địa chỉ:131 Thi Sách, Thắng Lợi, Kon Tum, Việt Nam
  1. Khách sạn KonKlor Hotel
  • Địa chỉ:38 Bắc Kạn, Thành phố Kon Tum, Kon Tum

 

 

Địa điểm du lịch Măng Đen

Hồ Đắk Ke và Thác Đắk Ke

Du lịch Măng Đen thì không thể bỏ lỡ dạo chơi ở Hồ Đắk Ke rồi. Hồ có diện tích rộng, nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen. Đây là nơi cho bạn khoảng không gian thư giãn tuyệt vời khi dạo chơi quanh hồ trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Bên cạnh Hồ Đắk Ke thì Thác Đắk Ke cũng là địa điểm làm mới tâm hồn bạn nên trải nghiệm. Thác nước trong lành và nguyên sơ nằm sâu trong núi rừng. Bạn có thể phượt theo kiểu đi bộ để khám phá núi rừng. Nếu mệt thì dừng lại nghỉ ngơi, cắm trại và ăn nhẹ gì đấy rồi tiếp tục. Quan trọng là nơi đây sẽ khiến lòng mình bình yên lắm đấy.

Ảnh:sưu tầm

Ê Ban Farm

Nếu ai bảo du lịch Măng Đen không có địa điểm chụp hình đẹp thì sai lầm lắm đấy nhé. Chỉ cần lên xe và chạy khoảng 5km thôi, bạn đến với Ê Ban Farm. Đây là một doanh trại nông nghiệp nổi tiếng tại Măng Đen. Điều đặc biệt hơn đây sẽ là vườn hoa rực rỡ sắc màu cho bạn tha hồ chụp hình và sống ‘ảo’.

Thời tiết mát mẻ của Măng Đen hoàn toàn hợp lý để bạn leo lên con xe và checkin tại Ê Ban Farm đấy. Cách di chuyển cũng rất đơn giản thôi. Sau khi tới thác Pa Sỹ, bạn đi thêm khoảng 1km nữa là tới. Đến Ê Ban Farm, bạn sẽ phải trầm trồ bởi nông trại rộng chừng 30 ha. Cảnh đẹp xung quanh rất hùng vĩ khi ôm trọn hai phía sườn một ngọn đồi dài, tiếp giáp là rừng nguyên sinh trập trùng. Hãy đến đây để trải nghiệm những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên Tây Nguyên nhé.

Ảnh:sưu tầm

Rừng thông Măng Đen

Một địa điểm du lịch sinh thái cũng khá nổi tiếng khi đu du lịch Măng Đen là rừng thông Măng Đen. Khu rừng nguyên sinh này cách trung tâm Kon Plong chừng 10 km. Trên một bình nguyên rộng bao la, bạt ngàn là đồi thông được trồng lâu đời, cao vút tỏa bóng mát.

Rừng thông Măng Đen có đa dạng chủng loại thực vật hơn như thông Pơ mu, Hoa Lan, Quế, hoa Sim,… và các chủng loại động vật như sơn dương, chim trĩ. Ngoài khám phá thiên nhiên, đây cũng sẽ là nơi lý tưởng để bạn cắm trại, thư giãn và ‘refresh’ lại tâm hồn của bản thân sau nhiều ngày mệt mỏi và áp lực.

 

 

Ảnh: sưu tầm

Chùa Khánh Lâm

Một địa điểm khá hấp dẫn khi du lịch Măng Đen kết hợp giữa khám phá ngoại cảnh và ý nghĩa tâm linh, chính là chùa Khánh Lâm. Ngôi chùa được xây dựng trên một ngọn đồi nguyên sinh cao trên 1.200 m. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, bước qua hơn 200 bậc đá, bạn sẽ đến ngôi chùa. Chùa mang một dáng vẻ linh thiêng, ẩn hiện dưới những tán cây rừng xum xuê. Đến đây bạn sẽ cảm thấy yên bình biết bao!

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring

Một nơi không thể bỏ qua khi du lịch Măng Đen là Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring. Đây có thể được xem là “đặc sản” văn hóa của Măng Đen. Làng nằm dọc theo quốc lộ 24, cách trung tâm huyện lỵ 3 km về hướng đông, chủ yếu đồng bào Ka Dong sinh sống.

Nơi đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn rõ hơn về văn hóa cộng động Tây Nguyên nổi tiếng. Bạn có cơ hội quây quần cùng nhau dưới mái nhà Rông, nhâm nhi chút men rượu Cần. Kết hợp âm thầm lắng nghe những câu chuyện thú vị, đậm chất dân tộc tình người. Đâu đó còn vang vọng lại tiếng hát thiếu nữ vùng cao, tiếng cồng chiêng trầm bổng không thể lẫn vào đâu được của Tây Nguyên.

Ảnh: Sưu tầm

Du lịch Măng Đen thì đừng bỏ qua những đặc sản này

Cơm lam Măng Đen

Cơm Lam là đặc sản đầu tiên bạn nên thử khi đi du lịch Măng Đen. Nghe tên thì có vẻ rất bình thường nhưng để làm được món này thì cũng cầu kỳ lắm đấy. Gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa cho thơm và có màu đẹp. Ngâm qua một đêm rồi cho gạo vào ống nứa non. Khi gạo đã đầy hai phần ba ống sẽ khéo léo đổ nước suối mát lạnh vào từng ống một. Cuối cùng, tước những thẻ lá chuối rừng già hườm hườm vàng đã được hơ nóng lửa và thắt nút cho từng ống nứa, và vùi vào bếp tro hồng.

Gạo được nấu bằng nước suối tự nhiên mát lạnh kết hợp lửa hồng sẽ cho ra một món ăn thơm ngon và đậm ngọt hương vị núi rừng.

Gà nướng Măng Đen

Đã có cơm lam Măng Đen thì bạn cũng nên ăn cùng với một món gì đấy thật đặc biệt. Và Gà nướng Măng đen là một sự lựa chọn tuyệt vời làm tan chảy bao tín đồ ẩm thực. Đây là một trong những món ăn được ghi vào guinness Việt Nam bởi độ ngon và lạ. Thịt gà được đem ướp tẩm với nhiều loại lá và rễ cây với mật ong rừng nên khi nướng rất thơm và rất ngon. Đây được xem là món ăn đặc trưng của người dân Măng Đen đấy.

Ảnh: Sưu tầm

Heo quay Măng đen

Heo quay Măng Đen cũng khác so với món heo quay ở những vùng khác lắm đấy nhé. Heo được nuôi dưỡng tự nhiên, ăn rau quả từ núi rừng là chủ yếu. Vì vậy, thịt khá ngon, thơm, rất chắc và nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt là trước khi đem quay, heo đã được ướp tẩm bằng công thức riêng khá đặc biệt của người dân Măng Đen. Món này ăn kèm với muối ớt tiêu rừng Măng Đen thì ngon phải biết.

Bánh canh cá lóc A Kay 7

Thêm một món ăn nổi tiếng khi du lịch Măng Đen mà ai cũng muốn thử chính là bánh canh cá lóc A Kay 7. Đây là món ăn được khuyến khích thử nhiều nhất khi đến Măng Đen. Bánh canh được đặt sẵn trên bếp ga. Người bán sẽ cho thêm cá vào nồi khi bạn order. Do đó món ăn vừa ngon và nóng hổi ăn cực ấm bụng.

Ảnh: Sưu tầm

Lẩu xuyên tiêu

Món ăn xuất sắc cuối cùng tại vùng đất Măng Đen bạn phải thử chính là món lẩu xuyên tiêu. Những ai là tín đồ của món cay thì chắc chắn không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn này đâu. Thử tưởng tượng ngồi giữa tiết trời se lạnh ăn một món cay và nóng như vậy thì còn gì tuyệt vời bằng. Nước lẩu sẽ có cả phần cay và không cay nhưng rất ngọt và đậm đà. Lẩu sẽ được ăn kèm với hải sản, thịt và các loại rau rất tươi của Măng Đen.

Tuổi trẻ là những lần dám trải nghiệm và khám phá. Sau này bạn sẽ rất hài lòng khi nhớ về khoảng thời gian thanh xuân dám khám phá những vùng đất thiên nhiên để cảm nhận vẻ đẹp của tổ quốc. Và du lịch Măng Đen là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Hãy cùng những người bạn người anh em của mình trải nghiệm ngay nhé.

 

Đăng nhập

Đăng ký

0905565059
1
Bạn cần hỗ trợ?
Slot Maxwin Slot Maxwin Gampang Menang Slot Maxwin Hari Ini Slot Depo 10k Slot Gacor Gampang Menang Depo 10k Slot Gacor 777 Slot Gacor Gampang Menang Daftar Situs Slot Gacor Daftar Situs Slot Gacor Gampang Menang 2024 Slot Gacor Link Slot Gacor Slot Gacor Hari Ini Link Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini Gampang Menang Terpercaya 2024 Slot Depo 10k Slot Depo Slot Gacor Hari Ini Link Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini Gampang Menang Terpercaya 2024 Slot Gacor 777 Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini slot depo 10k depo 10k situs slot gacor terbaru daftar slot gacor slot gacor hari ini slot gacor 777 slot gacor gampang menang Slot Gacor 777 Slot Gacor Hari ini Daftar Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Link Slot Gacor Slot Gacor Gampang Menang Slot Thailand Slot Server Thailand Bandar Judi Slot Mahjong mahjong ways 2 slot demo mahjong Slot Mahjong Ways Slot Mahjong Demo Mahjong Ways Slot Mahjong Situs Judi Slot Slot Mahjong Demo Slot Pragmatic Situs Slot Gacor Demo Slot Pragmatic Slot Server Singapore Slot Online Tergacor Slot Gacor Slot Depo Slot Depo 5k Slot Depo 5k Dana Slot Dana Slot Gacor 777 Slot Gacor Gampang Menang Slot Gacor Hari Ini Slot Gacor Situs Slot Gacor Slot Gacor Hari Ini Link Slot Gacor Slot Gacor Gampang Menang Slot Maxwin